THÔNG TIN VỀ CHÚNG TÔI:

Tin đấu trường dân chủ-chuyên trang đấu tranh chống luận điệu xuyên tạc, thù địch trên không gian mạng. Mọi liên hệ gửi bài, ủng hộ xin gửi về: chiasekienthucnet@gmail.com Trân trọng cám ơn!

Thursday, August 31, 2017

Giám mục Nguyễn Thái Hợp và tiểu ban công lý hòa bình: Tay sai cho tổ chức khủng bố Việt tân

(tindautruongdanchu)-Giám mục Nguyễn Thái Hợp thường xuyên ra nước ngoài bắt tay với tổ chức mang tên tiểu ban công lý hòa bình -một tổ chức ngoại vi dưới sự chỉ đạo của Việt tân nhằm "bắt tay" với các kế hoạch chống phá trong nước.

>Nhân dân Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng phong tỏa tiền gửi cho các đối tượng phản động
>Vì sao Việt tân lại chọn hai linh mục để trao giải thưởng tôn giáo Nguyễn Kim Điền

Cái bắt tay của giám mục Nguyễn Thái Hợp

Giám mục Nguyễn Thái Hợp thường xuyên xuất ngoại đi các nước Pháp, Đức, Mỹ... gặp gỡ các dân biểu, các tổ chức ngoại vi thuộc "chân rết" của tổ chức khủng bố Việt tân một mặt nhận sự chỉ đạo nhưng mặt khác "lo lót" chỗ "tị nạn" cho những "con chiên" là tội phạm ở Việt Nam.

Tiểu ban công lý hòa bình của Nguyễn Thái Hợp toàn là những tên tội phạm phản quốc của Việt Nam được hưởng chính sách tị nạn ở nước ngoài


Cái "bắt tay" của giám mục Nguyễn Thái Hợp ở hải ngoại nhằm nhận sự chỉ đạo để lãnh đạo một số linh mục giáo phận Vinh và những đối tượng "cộm cán" nằm trong hội nhóm của Việt tân ở Việt Nam để thực hiện hoạt động chống phá là một sự thật không thể chối cãi. 

Vì sao, năm lần, bảy lượt chính quyền tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh yêu cầu hội đồng mục vụ giáo phận Vinh không bố trí mục vụ cho một số linh mục có hành kích động giáo dân gây rối, chống phá và chứa chấp những tên cộm cán của Việt tân thì giám mục Nguyễn Thái Hợp vẫn "cố tình" làm ngơ trong khi đó ông lại ra sức "hỗ trợ", "tiếp tay", "bảo vệ" cho những kẻ chống phá này ở trong nước.

Cái bắt tay của Nguyễn Thái Hợp nhằm lo lót "chỗ tị nạn" cho những kẻ tội đồ trong các tội xâm phạm an ninh quốc gia, tội phản quốc ở Việt Nam náu thân ở nước ngoài. Những tên tội đồ như Lê Quốc Quân, Nguyễn Quốc Quân, Thái Văn Dung, Lê Văn Sơn, Hoàng Bình, Đặng Xuân Diệu... (ảnh trên chụp chung cùng với giám mục Nguyễn Thái Hợp) đã an toàn có "chỗ ăn, chỗ ở" ở Pháp với danh nghĩa tị nạn. 

Sơ đồ phát triển các tổ chức, hội, nhóm của Việt tân


Để các đối tượng được đi tị nạn, cái bắt tay của giám mục Nguyễn Thái Hợp rất quan trọng khi ông thực hiện các chuyến công du với mục đích thực hiện nhiệm vụ tôn giáo với giáo hội nhằm "cậy nhờ" các dân biểu phương Tây gây áp lực với cơ quan chức năng và nhà nước Việt Nam. Từ khi các đối tượng này bị bắt, khởi tố và điều tra cho đến khi xét xử và thi hành án các cơ quan ngoại giao của Mỹ liên tục gây áp lực đòi Việt Nam phải thả người, phải thế này thế kia và cuối cùng là xin đi tị nạn. Sự hậu thuẫn của các nước phương Tây mà điển hình là Mỹ đã hình thành nên các tổ chức bình phong như quỹ hỗ trợ quốc gia dân chủ để can thiệp và buộc các quốc gia "chứa chấp" những tên tội phạm phản quốc của Việt Nam.

Tiểu ban công lý hòa bình một tổ chức trá hình của Việt tân

Tổ chức khủng bố Việt tân với "phương châm" mở rộng các tổ chức ngoại vi, các tổ chức xã hội dân sự, các hội, nhóm không chỉ ở nước ngoài và đặc biệt quan tâm phát triển ở Việt Nam. Việt tân tập trung phát triển các hội, nhóm với sự hỗ trợ của các tổ chức như Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ (NED); Viện Albert Einstein; Trung tâm quốc tế về đấu tranh bất bạo động (ICNC)... để chỉ đạo, hướng dẫn, hỗ trợ, đào tạo ... đấu tranh bất bạo động cho các hội, nhóm, tổ chức ở Việt Nam và một số quốc gia khác.

Tiểu ban công lý hòa bình là tổ chức trá hình nhằm hỗ trợ đắc lực cho giám mục Nguyễn Thái Hợp do tổ chức khủng bố Việt tân thành lập theo đề xuất của giám mục Hợp. Với mục đích là tổ chức bình phong, kiếm cớ để giám mục Nguyễn Thái Hợp thường xuyên có những chuyến xuất ngoại, giao lưu, bắt tay hợp tác... 

Một bài viết núp dưới danh nghĩa tiểu ban công giáo hòa bình biện hộ cho tên tội phạm khủng bố khét tiếng của Việt tân


Tiểu ban nằm ở nước ngoài nhưng thực chất là của giám mục Nguyễn Thái Hợp với cương vị chủ tịch "chìm" và toàn bộ nguồn lực tài chính đều do tổ chức Việt Tân chi trả. Lý do đặt ở Pháp nhằm tránh những nơi "dễ nghi ngờ" và không thể công khai thành lập, hoạt động ở Việt Nam. Mặt khác, nó cũng là trung gian, lý do để giám mục Nguyễn Thái Hợp xuất cảnh ra nước ngoài "an toàn" không bị kiểm soát.

Thành phần của tiểu ban công lý (ảnh trên) là những tên tội phạm phản quốc, xâm phạm an ninh quốc gia bị xử lý ở Việt Nam. Hình ảnh giám mục Nguyễn Thái Hợp cùng đám tội phạm chụp ảnh chung ở Pháp đã cho thấy sự "bắt tay" và là "người chỉ đạo" tiểu ban này của giám mục Nguyễn Thái Hợp. 

Những tên tội phạm phản quốc ở Việt Nam, ngay khi được hưởng chính sách khoan hồng đi tị nạn ở Pháp đã thể hiện rõ bản chất phản động và hiện nguyên hình là tay sai đắc lực cho tổ chức khủng bố Việt tân. Chúng thường xuyên tổ chức các hội nghị với các dân biểu, viết bài, phát biểu trên những tờ báo được Việt tân "đặt hàng" nhằm vu cáo về tình hình nhân quyền, tự do tôn giáo của Việt Nam.

Việt Thắng (dautruongdanchu.com)




0 nhận xét:

Post a Comment